Làn sóng đầu tư kinh doanh ván sàn đang trở thành xu hướng trong vài năm trở lại đây. Có những người đang hoạt động trong ngành vật liệu xây dựng nhưng cũng có những người “rẽ ngang” bắt duyên cùng lĩnh vực kinh doanh ván gỗ. Tuy nhiên, điểm chung của họ là đều gặt hái được những thành công nhất định. Có thể nói, trong kinh doanh thì lợi nhuận là điều người làm ăn đặt lên hàng đầu. Vậy những người kinh doanh sàn ván gỗ thành công có đạt được con số lợi nhuận hấp dẫn không?

KINH DOANH SÀN GỖ CÓ THẬT SỰ DỄ DÀNG?

Một câu nói mang tính triết lý trong kinh doanh “Thương trường là chiến trường” chưa bao giờ sai. Câu nói này để hình dung về sự cạnh tranh khốc liệt và chứng tỏ bản lĩnh của những chiến binh trên thương trường. Dù là kinh doanh bất kì ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng, nếu quá dễ dàng thì đó không phải là kinh doanh. Kể cả trong lĩnh vực sàn gỗ, nếu bạn muốn chứng tỏ mình là người chiến thắng, vượt qua nhiều đối thủ để chạm tay vào thành công, đòi hỏi bạn phải có chiến lược và hướng đi đúng đắn. Để đạt được mục tiêu, bạn cần sự nỗ lực, cố gắng, không ngừng biết nắm bắt cơ hội và đôi khi là mạo hiểm. Mặc dù mạo hiểm sẽ có rủi ro nhưng nếu không mạo hiểm bạn sẽ rất khó để tìm đến thành công.

3 LÝ DO NÊN MỞ CỬA HÀNG SÀN GỖ

Nếu như bạn vẫn còn đang cân nhắc có nên kinh doanh lĩnh vực này hay không thì đây sẽ là 3 lý do khiến bạn nhanh chóng muốn mở ngay một cửa hàng bởi lợi nhuận kinh doanh sàn gỗ rất đáng để bạn quan tâm.

Sàn gỗ chiếm thị phần lớn trong nhóm ngành vật liệu xây dựng

Bạn có biết ván sàn là vật liệu chiếm thị phần lớn trong nhóm ngành vật liệu xây dựng nội thất? Ước tính mỗi năm có khoảng 400.000 – 500.000 căn hộ nhà phố, chung cư cao cấp ra đời (Trích theo kết quả của bộ xây dựng cuối năm 2019). Trong đó, mỗi căn hộ sử dụng ít nhất 100 triệu – 200 triệu cho phần sàn ván gỗ và nội thất gỗ. Con số này vượt xa so với các loại vật liệu trang trí nội thất khác. Vì vậy, đây sẽ là “mảnh đất màu mỡ” cho những người biết nắm bắt cơ hội trở thành người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh ván gỗ công nghiệp.

Sàn gỗ là vật liệu đón đầu xu hướng kinh doanh bền vững

Sàn gỗ công nghiệp được đánh giá là vật liệu của thế hệ mới, đáp ứng được yêu cầu bậc cao của người dùng hiện đại và giảm thiểu tác động đến môi trường. Từ ba đến năm năm trở lại đây, thị trường kinh doanh ván gỗ lát sàn tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ, đây được xem là cơ hội rộng mở để khai thác thị trường này. Gỗ công nghiệp cũng được đánh giá là vật liệu cho tương lai, thân thiện với sức khỏe của người dùng và bảo vệ môi trường. Nắm bắt được con đường này sẽ là chìa khóa thành công bền vững cho sự nghiệp của những ai đang có nhu cầu khởi khiệp hoặc mở rộng con đường kinh doanh của mình.

Kinh doanh sàn gỗ cho biên lợi nhuận cao

Vốn kinh doanh sàn gỗ cần nhiều không? Thật ra chi phí bỏ ra cho việc mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng này không cao. Bởi bạn chỉ bỏ ra một khoản chi phí cố định để lấy hàng. Còn các chi phí về lĩnh vực Marketing, quảng cáo, … gần như là 0 đồng. Nhà phân phối sẽ hỗ trợ cho bạn miễn phí những hoạt động đẩy đó.

Một lý do then chốt để bạn muốn làm đại lý sàn gỗ đó là biên lợi nhuận của ngành nghề kinh doanh này đang được đánh giá khá cao. Theo chia sẻ của nhiều đại lý ván sàn kinh doanh đồng thời nhiều mặt hàng về nội thất, gia dụng thì mặt hàng ván gỗ ốp lát có doanh thu và lợi nhuận vượt xa những mặt hàng còn lại. Cũng có không ít đại lý từ kinh doanh đồng thời nhiều mặt hàng nội thất dần chuyển sang tập trung kinh doanh sàn ván gỗ làm mặt hàng chủ lực. Như vậy có thể thấy được sức hấp dẫn không hề nhỏ từ sản phẩm này trên thị trường hiện nay.

LỢI NHUẬN TỪ KINH DOANH SÀN GỖ CÓ THẬT SỰ HẤP DẪN?

Với xu hướng dịch chuyển kinh doanh như vậy đặt ra cho nhiều người một câu hỏi: Thực tế thì lợi nhuận từ kinh doanh sàn gỗ có thật sự hấp dẫn không? Nói bằng con chữ thì có lẽ sẽ được cho là không xác thực, vậy thì hãy chứng minh bằng con số!

Bật mí cho bạn một con số rất ấn tượng về biên lợi nhuận của kinh doanh sàn gỗ. Theo khảo sát chung về thị trường kinh doanh sàn gỗ trong ba năm trở lại đây, lợi nhuận của dòng vật liệu này mang lại cao hơn các loại cùng nhóm khác dao đông khoảng 10% – 15%. Kết quả rất khả quan cho nhiều nhà đang kinh doanh hoặc có ý định kinh doanh. Và đây chưa phải là giới hạn của lĩnh vực kinh doanh ván sàn, bởi nếu như đạt một ngưỡng sản lượng đủ lớn thì con số này sẽ còn tăng tiến theo sản lượng thực tế một cửa hàng đạt được. Không ít cửa hàng bán buôn sàn nhựa giả gỗ, ván sàn công nghiệp đi từ con số “không” đã có thể có trong tay một vài chuỗi cửa hàng chỉ sau vài năm làm thị trường. Và một nguyên lý cũng chưa bao giờ mất đi giá trị kim chỉ nam đó là: Doanh thu càng tăng thì lợi nhuận càng cao. Sức hấp dẫn của lợi nhuận kinh doanh gỗ lát sàn chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt tại thị trường Việt Nam bởi thị trường sàn gỗ chưa được khai thác hết.

KINH NGHIỆM KINH DOANH SÀN GỖ CHO LỢI NHUẬN CAO CHỈ NGƯỜI TRONG NGHỀ MỚI BIẾT

Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh ván sàn thì điều đầu tiên để có được khởi đầu suôn sẻ đó là tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước. Kinh nghiệm là vốn kiến thức quý báu được đúc kết bằng thực tế trải nghiệm, có thất bại và cũng có thành công. Học được thất bại sẽ tránh được sai lầm, nhìn vào những đơn vị thành công sẽ có con đường đi đúng đắn. Ở đây, Floordi với gần 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực phân phối sàn gỗ sẽ chia sẻ những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng tới bạn.

Đánh giá thị trường tiềm năng

Điều quan trọng nhất để có thể thành công là phải nắm rõ được hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng. Những tiêu chí cơ bản để có thể hiểu được khách hàng, từ đó có những chiến lược trúng đích đó là: đặc điểm về nhân khẩu học (giới tính, tuổi tác, địa lý, vai trò quyết định mua, …); sở thích; cá tính; thói quen; giá trị niềm tin; …

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với phân khúc khách hàng

Để có được một kế hoạch kinh doanh sàn gỗ hoàn chỉnh. Từ những phân tích chi tiết về tập khách hàng mục tiêu thì một điểm mấu chốt để thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng đó là lựa chọn được dòng ván sàn phù hợp với những giá trị người mua đang tìm kiếm. Hãy đánh giá tỷ trọng của những tiêu chí: chất lượng, thẩm mỹ, độ bền, giá cả, thi công, bảo hành, … để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tập khách hàng của bạn.

Định vị thị trường

Sau khi đã có nền tảng kinh doanh trên thị trường thì việc định vị hình ảnh của cửa hàng cũng như trong tâm trí khách hàng là rất quan trọng. Đây là điều mà nhiều người kinh doanh sàn gỗ nhỏ lẻ ít khi quan tâm. Cũng chính bởi vậy, lợi nhuận thu được từ việc bán buôn sàn công nghiệp còn khá khiêm tốn, chưa khai thác triệt để thị trường. Việc định vị thị trường sẽ là chìa khóa cho những người tham vọng, khát khao chinh phục thành công không ngừng nghỉ. Hãy bắt đầu định vị bằng cách tạo mức độ nhận diện thương hiệu rộng rãi, khắc sâu hình ảnh của cửa hàng vào tâm trí khách hàng, tạo độ uy tín cho thương hiệu.

Mở rộng thị trường

Nếu bạn là người tham vọng hướng đến con đường thành công lâu dài thì việc mở rộng thị trường bằng cách tăng hệ thống cửa hàng là điều tất yếu. Hãy dám khát vọng và dám chinh phục để chứng tỏ bản lĩnh.

Kinh doanh sàn gỗ hứa hẹn sẽ là nền tảng hoạt động vững chắc trong vài năm sắp tới khi khai thác tối đa dung lượng thị trường. Chúc bạn có được những kinh nghiệm tâm đắc để bắt đầu kinh doanh gỗ lát sàn cũng như có hướng đi đúng đắn cho sự khởi nghiệp của mình.

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *